งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024)

Agri+

สมาคมกุ้งตะวันออกไทยร่วมกับพันธมิตรในภาคตะวันออก และภาครัฐ ร่วมจัดงานสัตว์น้ำเศรษฐกิจยิ่งใหญ่ประจำปี 2567

งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024) เป็นงานที่ถูกจัดขึ้น ในวันที่ 2-3-4 ธันวาคม 2567 ณ โรงแรมซันไรส์ ลากูน โฮเทลแอนด์กอล์ฟ ฉะเชิงเทรา ภายใต้แนวความคิด “ปรับกลยุทธ์สัตว์น้ำไทย สร้างกำไรทุกภาคส่วน” โดยสมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ สมาคม สหกรณ์ ชมรม กลุ่มแปลงใหญ่ ในภาคตะวันออกก รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และบริษัทเอกชนผู้ร่วมสนับสนุน โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ นวัตกรรม การส่งต่อข้อมูลเพื่อให้เกษตรกร สามารถวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ ถ่ายทอดแนวทางการลดต้นทุนตลอดห่วงโซ่ในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และกระตุ้นให้มีการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศมากขึ้น

โดยภายในงานมีการเสวนา และสัมมนาให้ความรู้กับเกษตรกรและผู้ที่สนใจ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ทั้ง 3 วัน รวมถึงมีการจัดแสดงสินค้าของบริษัทและผู้ค้าปัจจัยการผลิตที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยมีพื้นที่จัดแสดงสินค้ามากกว่า 70 บูท และมีบริษัทสนใจเข้าร่วมมากกว่า 50 บริษัท

นายสมประสงค์ เนตรทิพย์ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย กล่าวถึงไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่างานสัตว์น้ำไทยในปีนี้ งานวิชาการให้ความรู้เข้มข้นไม่แพ้ปีอื่นๆ โดยมีสัตว์น้ำ ถึง 6 ชนิดด้วยกัน

นายสมประสงค์ เนตรทิพย์ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย

กุ้งขาว
การส่งต่อข้อมูลความต้องการของตลาดและห้องเย็นส่งออก ต้องการไซส์ไหน ช่วงเวลาไหน ใช้กุ้งแบบใด เกษตกรต้องรู้ตลาดก่อนวางแผนรูปแบบการเลี้ยงกุ้ง, รู้จักโรคกุ้ง TPD คือ โรคอะไร เพื่อหาแนวทางป้องกัน, การอบรมเชิงปฎิบัติการ ฝึกอบรมตรวจวิเคราะห์โรคโดยกล้องจุลทรรศน์

กุ้งกุลาดำ
รู้ความต้องการของตลาด ในแต่ละช่วงฤดูกาล กุ้งอ๊อก กุ้งต้ม แนวโน้มของตลาดกุ้งต้มแช่แข็ง เพื่อการวางแผนก่อนการผลิต

กุ้งก้ามกราม
ตลาดโมเดิร์นเทรดในประเทศกำลังเติบโต ตลาดส่งออก กำลังดีขึ้น และตลาดส่งออกกุ้งก้ามกรามไปจีน

ปลานิล
อัพเดทปลานิลสายพันธุ์ใหม่ของกรมประมง มีจุดเด่น จุดด้อยอย่างไร พร้อมแจกจ่ายให้เกษตรกรได้เมื่อใด สามารถติดตามได้ภายในงาน

ปลากระพง
สายพันธุ์ใหม่ของกรมประมง ฟาร์มตัวอย่างที่สามารถเพิ่มมูลค่าปลากระพงสู่ตลาดมูลค่าสูง และเกษตรกรสามารถนำส่งห้างทั่วประเทศไทย มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

ปูทะเล
ไขข้อสงสัยเรื่องการเลี้ยงปูทะเลแบบคอนโด เลี้ยงได้จริงไหม ความยากง่ายอยู่ตรงไหน มีทั้งผู้รู้ของเอกชน และกรมประมง มาเปิดเผยข้อมูลภายในงาน

ขอเรียนเชิญ เกษตรกร และผู้ที่สนใจมาร่วมงานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024) จัดขึ้นในวันที่ 2 – 4 ธันวาคม 2567 ณ โรงแรมซันไรส์ ลากูน โฮเทลแอนด์กอล์ฟ บางคล้า ฉะเชิงเทรานี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดงาน